Biệt danh của chelsea là gì? Có ý nghĩa như thế nào? 

Chelsea có những biệt danh gì qua từng thời kỳ?

Bất cứ một ai đam mê bộ môn thể thao vua sân cỏ sẽ đều biết đến CLB Chelsea Football Club. Là một đội bóng nổi tiếng đình đám trên toàn thế giới. Tuy nhiên về những biệt danh của chelsea thì không phải ai cũng đã biết rõ. Để mọi người hiểu rõ hơn mọi chi tiết Xoilac xin cung cấp những thông tin chi tiết hơn về đội bóng dưới đây.

Đội bóng Chelsea hình thành như thế nào?

Ban đầu, Chelsea chỉ là một đội bóng nhỏ, ít được sự quan tâm của khán giả. Qua thời gian, bằng sự chứng minh lối sút đỉnh cao, những bàn thắng đẹp mắt, đội bóng đã thu hút được những nhà đầu tư. Từ đó tạo ra dấu mốc lịch sử, tạo ra đội bóng có sức ảnh hưởng toàn thế giới.

Năm thành lập 

Vào ngày 10 tháng 3 năm 1905, tại West London, Chelsea FC chính thức được thành lập. Khi đó câu lạc bộ chơi tại sân Stamford Bridge và được xác nhập hạng đấu thứ 2 của bóng đá Anh quốc.

Sự hình thành lên CLB Chelsea như thế nào?
Sự hình thành lên CLB Chelsea như thế nào?

Thời kỳ tiến hóa

Kéo dài từ những năm 1905 tới năm 1952, trong thời gian này câu lạc bộ chưa có  những thành tựu lớn vang dội. Trong khoảng thời gian này, đội bóng mới duy trì được sự ổn định và một vài thay đổi nhỏ không đáng kể đến.

Thăng hạng – thăng hoa

Mãi tới năm 1952, câu lạc bộ mới giành quyền tham dự giải bóng đá Anh – First Division. Sau đó Chelsea đã đạt được thành tựu lớn, đạt được chiếc CUP FA đầu tiên vào năm 1955.  Tiếp đó vào năm 1960 , đội bóng tiến tới tham dự cúp Châu ÂU – 1955.

Thăng trầm – thay đổi chủ quyền 

Kéo dài từ 1970 tới cuối thập kỷ 1990, câu lạc bộ trải qua rất nhiều thăng trầm và khó khăn. Chelsea bị rớt xuống hạng 2 ,sau đó biệt danh của Chelsea thay đổi liên tục theo quản lý.

Cho tới 1997, một doanh nhân người Nga có tên Roman Abramovich. Với sự đầu tư của ông, CLB đã thay đổi hoàn toàn tình thế. CLB bắt đầu tăng cường đội hình mạnh mẽ, nhanh chóng thành công vào năm 2000.

Thành công và ổn định

Sau đó Chelsea liên tục giành chức vô địch Ngoại hạng anh, giải 3 CUP FA, 1 UEFA Champions League và 2 Cup liên đoàn Anh. Và những năm 2012 cho tới nay, CLB luôn khẳng định vị thế của mình khi liên tục giành chiến thắng các mùa giải.

Chelsea có những biệt danh gì qua từng thời kỳ?
Chelsea có những biệt danh gì qua từng thời kỳ?

Biệt danh của chelsea là gì?

Nhắc về những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất hiện nay trên toàn thế giới thì không thể bỏ qua câu lạc bộ Chelsea Football Club. Một câu lạc bộ mang tầm ảnh hưởng lớn và là sự biểu tượng của sự phát triển trong làng bóng đá hiện nay.

Từ những sự đầu tư thông minh , Tận dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất, Chelsea mang dấu ấn quan trọng, góp phần tạo dựng nên ngành đá bóng công nghiệp châu âu.

Câu lạc bộ có rất nhiều biệt danh, hãy cùng tôi tìm hiểu biệt danh của Chelsea cũng như ý nghĩa của từng biệt danh đó là gì dưới đây nhé! 

The Bluse – Biệt danh đầu tiên 

Theo chuyên mục Bóng Đá Đó Đây thì The Bluse là biệt danh của Chelsea đầu tiên được đặt và được biết đến phổ biến nhất. Lấy cảm hứng từ màu sắc xanh da trời chủ đạo trên bộ quần áo thi đấu. Cái tên mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần của cả đội bóng Chelsea. 

Từ xưa màu xanh da trời đã là màu chủ đạo, Màu truyền thống đặc trưng cho cả đội. Không chỉ là màu xanh đơn giản, mà nó còn còn là biểu tượng, là niềm tự hào, độc lập, là thể hiện ý chí bản lĩnh của cả đội. 

The Bluse- Biệt danh nổi tiếng của CLB Chelsea
The Bluse- Biệt danh nổi tiếng của CLB Chelsea

Cái tên “The Bluse” còn thể hiện sự kiên cường, tinh thần chiến đấu bất diệt của Chelsea trên sân cỏ. Biệt danh này ngầm thể hiện sự cạnh tranh, ý chí quyết tâm và bản lĩnh chiến đấu của cả đội. Đối với người hâm mộ, đây không chỉ là biệt danh đơn giản, mà còn là tình yêu, là cảm xúc bắt đầu đưa Fan tới gần hơn với câu lạc bộ.

The Pensioners – Biệt danh mới

Sau một thời gian, câu lạc bộ di dời sân Stamford Bridge vào năm 1905, địa chỉ trước đó là Trung tâm Hưu trí Royal Hospital Chelsea. Thì biệt danh của chelsea được đổi sang tên mới The Pensioners.

Biệt danh này được người hâm mộ rất yêu thích, bởi nó mang ý nghĩa kỷ niệm và nhằm tôn vinh những người lính từ quân đội Hoàng gia Anh đã hưu trí. Những người đã góp phần vào lịch sử, gắn bó thân thiết với Chelsea. 

Biệt danh không đơn giản chỉ là một cái tên được đặt ra, còn là cả tâm huyết tất cả câu lạc bộ. Là sự tôn trọng, là lòng thể hiện biết ơn của tất cả người trong câu lạc bộ đối với những người hùng của quân đội.

Biệt danh của chelsea có tên gọi nào khác?

Ngoài hai biệt danh được biết nhiều nhất là “The Pensioners” và “The Blues”, Biệt danh của chelsea còn có những tên gọi khác như : 

  • “The Pride of London” – Biệt Danh của chelsea: London là nơi mà câu lạc bộ đặt trụ sở nên biệt danh này mang ý nghĩa thể hiện sự tự hào của câu lạc bộ đối với thành phố. 
  • “The Blue Lions” – Biệt Danh của chelsea: Lions là biểu tượng của con sư tử, nhằm thể hiện hình ảnh mạnh mẽ, sức mạnh . Kết hợp với màu xanh của áo, mang ý nghĩa thể hiện sự quyền lực.
  • “Kings of Europe” – Biệt Danh của chelsea: Biệt danh này được đặt ra nhằm thể hiện sự tự hào khi họ vô địch Châu Âu vào năm 2012. Câu lạc bộ đã dành cúp C1 UEFA Champions League.

Mỗi biệt danh được đặt ra không chỉ đơn thuần là tên gọi mà nó còn có ý nghĩa mang giá trị tinh thần. Thể hiện ý chí mãnh liệt cũng như tinh thần đoàn kết của cả đội bóng. Là cầu nối đặt biệt giữa câu lạc bộ với người hâm mộ.

Đồng thời biệt danh của chelsea được đặt ra cũng nhằm mục đích mang dấu ấn lịch sử, để sau này khi fan hâm mộ nhắc tới cái tên là đã có thể gợi lại thời kỳ huy hoàng năm đó như thế nào?

XEM THÊM: Danh Sách Thủ Môn Trẻ Hay Nhất Thế Giới Mới Nhất 2024!

Lời kết

Đọc tới đây, chắc hẳn bạn đã biết biệt danh của Chelsea rồi đúng không? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp người hâm mộ đội bóng hiểu rõ hơn về từng biệt danh. Cũng như biết thêm được ý nghĩa của từng biệt danh đó như thế nào.